Có những logo bạn nhìn một lần sẽ không bao giờ quên.
Những logo bắt mắt, ấn tượng
sẽ giúp các doanh nghiệp nổi bật hơn trên lĩnh vực kinh doanh của mình,
thậm chí tên toàn thị trường.
Chính bởi lý do đó, logo được chú trọng rất nhiều
trong việc thiết kế. Có rất nhiều phong cách khác nhau, nhưng thông
dụng nhất và tạo nhiều ấn tượng nhất là việc sử dụng “khoảng trắng”
(hay còn gọi là âm dương bản) để tạo điểm nhấn.
Yoga Australia
[You must be registered and logged in to see this image.]Khoảng trắng giữa tay và chân của người phụ nữ trên chính là nước Úc
Với những nét vẽ đơn giản, chẳng khó để nhận ra
một người phụ nữ đang trình diễn một tư thế trong bộ môn Yoga. Nhưng
nếu nhìn vào khoảng trắng do chân và tay cô ta tạo nên, hình dáng của
đất nước Australia hiện rõ mồn một. Quả thực, chẳng thể có logo nào
xứng đáng hơn thế để đại diện cho Hiệp hội Yoga Australia.
Guild of Food Writers
Nhìn vào logo, có người sẽ nhìn ra một đồ vật quen
thuộc xuất hiện. Một cái ngòi bút mực, hay một chiếc thìa? Nếu quan sát
kỹ, bạn sẽ nhìn thấy cả hai. Hội chuyên viết những bài báo phê bình về
đồ ăn, logo có cả thìa lẫn bút, tác phẩm quá đơn giản mà đầy ý nghĩa.
ED ‘Elettrodomestici’
Elettrodomestici trong tiếng Anh có nghĩa là
“House electric appliances” (thiết bị điện trong nhà). Hình dáng một
chiếc phích cắm hiện rõ như ban ngày. Nhưng cách phối hợp giữa 2 màu
đen và trắng còn tạo nên cả 2 chữ cái ED, tên viết tắt của
Elettrodomestici.
Weinger Music
Chỉ cần đảo ngược một chút hình ảnh những phím đàn piano, tác giả đã tạo ra 2 chữ W và M, tượng trưng cho Weisinger Music
Microsoft’s ‘Mouse’
Trong tiếng Anh, ‘mouse’ có nghĩa là chuột. Và để
tránh nhầm lẫn trong việc quảng cáo, Microsoft đã nghĩ ra logo rất
thông minh. Tác giả cố tình sử dụng bóng trắng của ‘chuột máy tính’,
che phần dưới của chữ ‘o’, khéo léo tạo thành ‘c’, có ý ám chỉ đây là
‘computer mouse’ (chuột máy tính).